Doanh thu hoạt động lưu trú, ăn uống, du lịch lữ hành đạt hơn 1.897 tỷ đồng

Thứ ba - 02/04/2024 22:24 72 0

(Baohatinh.vn) - Quý I/2024, doanh thu hoạt động lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành trên địa bàn Hà Tĩnh đạt hơn 1.897 tỷ đồng, tăng 19,3% so với cùng kỳ năm trước.

Theo đánh giá của Cục Thống kê Hà Tĩnh, dịch vụ lưu trú, du lịch lữ hành trong quý I/2024 nhìn chung hoạt động khá nhộn nhịp, doanh thu tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước.

Thời điểm đầu năm, người dân đi tham quan, chiêm bái tại các di tích, đền chùa khá đông, lượng khách đăng ký các tour du lịch tăng hơn so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, hoạt động ăn uống ngoài gia đình tăng trưởng ổn định ở cả 3 tháng trong quý và là nhóm chiếm tỷ trọng doanh thu cao nhất, quyết định trực tiếp đến tổng doanh thu hoạt động lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành.

144d0100710t43904l0.jpg
Doanh thu hoạt động lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành trên địa bàn Hà Tĩnh đạt hơn 1.897 tỷ đồng.

Theo đó, trong quý I/2024, doanh thu hoạt động lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành đạt hơn 1.897 tỷ đồng, tăng 19,3% so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, doanh thu hoạt động lưu trú đạt 36,57 tỷ đồng, giảm 35,1% so với cùng kỳ năm trước; ăn uống đạt hơn 1.850,33 tỷ đồng, tăng 21,33% so với cùng kỳ năm trước; du lịch lữ hành đạt 10,19 tỷ đồng, tăng 16,79% so với cùng kỳ năm trước.

Tới đây, bước vào mùa hè cũng là mùa cao điểm du lịch, đặc biệt, trong các dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5, nhu cầu sử dụng các dịch vụ ăn uống, lưu trú sẽ tăng cao. Do đó, dự kiến trong những tháng tới, doanh thu hoạt động lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành sẽ tăng mạnh so với quý I.

bqbht_br_a5-6021.jpg
Các nhà hàng khu du lịch biển Xuân Thành (Nghi Xuân) nâng cấp cơ sở vật chất, sẵn sàng đón khách trong mùa du lịch.

Để chuẩn bị đón khách đến tham quan, nghỉ dưỡng trong mùa du lịch, hiện nay, các cơ sở kinh doanh nhà hàng ăn uống, các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn đã và đang khẩn trương hoàn thiện khâu sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng.

Nguồn tin: Theo Báo Hà Tĩnh:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập36
  • Thành viên online1
  • Khách viếng thăm35
  • Hôm nay6,847
  • Tháng hiện tại54,646
  • Tổng lượt truy cập1,262,128
Phần mềm Quản lý văn bản và hồ sơ công việc
Cổng TTĐT Sở LĐTBXH Hà Tĩnh
Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp
Cổng TTĐT Bộ Lao động -TB&XH
Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh
Cổng thông tin điện tử tỉnh Hà Tĩnh
Dịch vụ công trực tuyến
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây